0
Trà – Cà phê An Tiến nằm tại một khu biệt thự yên tĩnh bên sườn đồi, từ trung tâm thành phố, chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ là đến quán. Vừa qua khỏi cổng vào, bước xuống những bậc thang lót gạch tàu, bạn bắt gặp ngay một không gian sân vườn với các nhà thiền trà thiết kế theo phong cách Nhật Bản bên cạnh thác nước đổ, hòn non bộ cùng những bộ salon gốc cây đầy ấn tượng. Tiếng thác nước róc rách, dòng nhạc trữ tình lãng mạn cùng những khóm hoa nở rộ bên lối đi làm cho bao lo toan, căng thẳng của cuộc sống hàng ngày như giã từ bạn.
Tôi đã ghé nhiều tiệm cà phê tại Đà Lạt, nhưng tôi thật sự có một ấn tượng đặc biệt với Cà phê An Tiến, không chỉ vì bầu không khí ấm áp, thân thiện mà còn vì cách bài trí trang nhã của tiệm với một thực đơn rất phong phú các loại Trà, Cà phê, giải khát cùng với những món đặc trưng của Đà Lạt, nhưng quan trọng nhất là cuốn thực đơn đó được đưa đến tay bạn bởi những nhân viên phục vụ luôn nở nụ cười trên môi trong bộ đồng phục nhẹ nhàng và thanh lịch. Tôi rất thích dùng loại kem bơ đặc biệt làm từ những trái bơ sáp vàng ươm béo ngậy cùng đủ loại nước ép trái cây và thả hồn dưới ánh đèn mờ ảo trong tiếng nhạc dìu dặt từ compact disk.
Trà - Cà phê An Tiến Đà Lạt
Cà phê An Tiến
Bên cạnh đó, tôi còn muốn giới thiệu đến bạn những loại trà thảo dược đặc biệt tại đây. Tương truyền các vị vua Việt Nam và cung phi trước đây thường dùng các loại trà thảo dược này để tăng cường sức khoẻ và chữa bệnh. 12 loại trà thảo dược với 12 công dụng và hương vị khác nhau rất dễ làm bạn phân vân để chọn cho mình một thố trà như ý, vì thế bạn nên nhờ nhân viên gợi ý một loại trà thảo dược phù hợp với “gu” của bạn.
Ngồi thư giãn ngoài vườn thú vị ra phết, tuy nhiên, bạn hãy thử leo những bậc cầu thang gỗ lên tầng ba để đến khu vực thiết kế theo kiểu Hàn Quốc. Ngồi trên sàn gỗ như một người Nhật chính cống, bạn sẽ được một nhân viên trong bộ trang phục Kimono truyền thống Nhật phục vụ trà theo phong cách người Trung Quốc. Chính nét giao lưu văn hoa đặc sắc này đã khiến cho lễ nghi phục vụ trà ở đây thêm phần hứng thú. Bạn hãy thử một lần đến An Tiến, có thể bạn sẽ còn muốn nhiều lần đến với An Tiến nữa như tôi.
Địa chỉ: 20A Pasteur – Phường 4 – Đà Lạt

Đăng nhận xét

Du Lịch Miền Bắc

 
Top